วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ฝึกอบรมผู้นำชุมชนภาคประชาชน บ้านหนองหว้าประชาสรรค์

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 09.00 น. นายประกาศ  กล่าวกระโทก ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1 พร้อมคณะฯ ได้จัดอบรมโครงการ“ ฝึกอบรมผู้นำชุมชนภาคประชาชน ณ วัดบ้านด่าน หมู่ 19 ตำบลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ เป้าหมายโครงการผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 20 คน แต่มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมทั้งสิ้น 22 คน
บ้านหนองหว้าประชาสรรค์ หมู่ 19 ตำบลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นหมู่บ้านที่มีการทำกิจกรรมของสมาชิกคือการทำจักรสานพลาสติก ซึ่งเกิดจากการที่ชาวบ้านว่างงานจึงริเริ่มหากิจกรรมขึ้นเพื่อเป็นงานอดิเรกสร้างรายได้เล็กๆน้อย การอบรมโครงการ“ ฝึกอบรมผู้นำชุมชนภาคประชาชน ครั้งนี้จึงเป็นโครงการที่เพิ่มความรู้เกี่ยวกับหลักการอุดมการณ์และวิธีการสหกรณ์ ส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการสหกรณ์เพิ่มมากขึ้น นำวิธีการสหกรณ์ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างกิจกรรมการจักรสานของกลุ่ม พัฒนาศักยภาพภูมิปัญญา เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ของคนในชุมชนต่อไป

          นายประกาศ กล่าวกระโทก ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1 กล่าวว่า การที่จัดอบรมครั้งนี้ก็เป็นประโยชน์ต่อตัวชุมชนเอง อยากให้นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดนำไปใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพของชุมชนต่อไป










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น