วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ฝึกอบรมด้านการสหกรณ์ บ้านบ้านโคกเมือง

หัวข้อข่าว: จังหวัดบุรีรัมย์ ฝึกอบรมผู้นำภาคประชาชน
อบรมให้ความรู้ด้านสหกรณ์แก่คณะกรรมการหมู่บ้านตามโครงการ
ฝึกอบรมผู้นำภาคประชาชน
เมื่อวันที่ 2๙ พฤษภาคม ๒๕๕8 เวลา 09.00 นายลือ ราชประโคน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ ๔  สานักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์ในพื้นที่  ได้อบรมให้ความรู้ด้านสหกรณ์แก่คณะกรรมการหมู่บ้านตามโครงการฝึกอบรมผู้นำภาคประชาชน ณ ศาลาประชาคม หมู่ ๖ บ้านโคกเมือง ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย
.บุรีรัมย์ มีผู้เข้าร่วมอบรม 20 คน ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการรวมกลุ่มและหลักการอุดมการณ์และวิธีการสหกรณ์โดยให้ผู้นำหมู่บ้านมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องสหกรณ์เพื่อนำระบบสหกรณ์ไปปรับใช้ในการดำเนินงานและแก้ปัญหาของคนในชุมชนเพื่อให้ตรงกับความต้องการของคนในชุมชนอย่างแท้จริง
การทำกิจกรรมของกลุ่มฯ มีการผลิตข้าวหอมมะลิ ดินภูเขาไฟจำหน่าย ข้าวหอมมะลิดินภูเขาไฟเป็นข้าวหอมมะลิที่ปลูกในพื้นที่ภูเขาไฟในอดีต จึงได้รับแร่ธาตุต่างๆ ทำให้ข้าวที่ปลูกในนามีคุณสมบัติที่ดี มีความหอม และรสชาติดี ได้รับการรับรองมาตรฐานเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกัน และยังเป็นสินค้าที่เป็นความต้องการของผู้บริโภค ในกระบวนการแปรรูปข้าวหอมมะลิ มีการสาธิตขั้นตอนการผลิตต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของกลุ่มฯ จนเป็นที่มาของ ข้าวหอมมะลิ ดินภูเขาไฟ

 ทั้งนี้ นายลือ ราชประโคน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ ๔ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการรวมกลุ่มและหลักการอุดมการณ์และวิธีการสหกรณ์โดยให้ผู้นำหมู่บ้านมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องสหกรณ์เพื่อนำระบบสหกรณ์ไปปรับใช้ในการดำเนินงานและแก้ปัญหาของคนในชุมชนเพื่อให้ตรงกับความต้องการของคนในชุมชนอย่างแท้จริง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น