วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ฝึกอบรมผู้นำชุมชนภาคประชาชน ณ บ้านหนองกราด

ฝึกอบรมผู้นำชุมชนภาคประชาชน
                                เมื่อวันที่  26 พฤษภาคม 2558 เวลา 09.00 น. นางรัศมี พูดเพราะ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 3 พร้อมคณะฯ ได้จัดอบรมโครงการ ฝึกอบรมผู้นำชุมชนภาคประชาชน ณ บ้านหนองกราด ตำบลหนองที อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ตามเป้าหมายโครงการผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 20 คน มีผู้สนใจเข้าร่วมทั้งสิ้น 30 คน
                                การอบรมโครงการ ฝึกอบรมผู้นำชุมชนภาคประชาชนได้ให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการ อุดมการณ์ และวิธีการสหกรณ์ เพื่อส่งเสริมให้คณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน และผู้นำกลุ่ม มีความเข้าใจในเรื่องการสหกรณ์ นำวิธีการสหกรณ์ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างกิจกรรมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของคนในชุมชน เกิดการรวมกลุ่มให้สอดคล้องกับศักยภาพภูมิปัญญา วัฒนธรรมท้องถิ่น และความต้องการในการแก้ปัญหาของคนในชุมชนและเพื่อให้เกิดการเพิ่มมูลค่าของทรัพยาการในท้องถิ่น การสร้างงานสร้างรายได้แก่คนในชุมชนต่อไป
                                นางรัศมี พูดเพราะ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 3 กล่าวกับสมาชิกอบรมว่าอยากให้คณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้นำกลุ่ม และสมาชิกในชุมชน นำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในชุมชน และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดรายได้ในชุมชนต่อไป







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น